Rượu không cồn là gì? Rượu không độ cồn có say không?

Rượu không cồn là gì? Rượu không độ cồn có say không?

ruou-khong-con-la-gi

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện cả những loại rượu không cồn để phục vụ nhu cầu của người dùng. Vậy rượu không độ cồn là rượu gì? Uống có say không? Nếu đang tìm hiểu về loại sản phẩm này thì cũng Gipwin tham khảo những thông tin dưới đây.

I. Rượu không cồn là gì?

Khái niệm về rượu không cồn có thể xa lạ với một số cá nhân không sành các loại đồ uống nhưng rượu không cồn vẫn được xếp trong danh mục “đồ uống giống rượu” nhưng có độ cồn dưới 0.5%.

Nguyên liệu và cách chế biến rượu không cồn giống như rượu truyền thống. Điểm khác biệt rượu truyền thống sau khi nấu xong đóng vào chai/hũ còn rượu không cồn đem đi xử lý hết nồng độ cồn rồi mới ra thành phẩm.

II. Rượu không cồn có say không?

Uống rượu không độ cồn sẽ không bị say rượu vì nồng độ cồn trong rượu quá thấp. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta lạm dụng quá nhiều rượu vào trong các bữa ăn và tiệc tùng.

ruou-khong-con-co-say-khong
Rượu không cồn có say không?

Sử dụng rượu nhiều sẽ gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Khi bị các bệnh liên quan đến tim mạch, gan, một số bệnh mãn tính không nên sử dụng rượu bia quá nhiều.

Bạn có thể không cần dùng đến các loại rượu không cồn để tránh tình trạng say. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể dùng thiết bị lão hóa rượu để giúp rượu ngon, an toàn hơn.

III. Ưu điểm của rượu không độ cồn

1. Phù hợp đa dạng với nhiều người dùng 

Rượu không cồn tùy chọn cho nhiều đối tượng sử dụng. Rượu không có cồn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người không muốn hoặc không thể uống rượu có cồn.

Một số đối tượng như: phụ nữ mang thai, người lái xe, người có sức khỏe yếu hoặc những người không muốn bị ảnh hưởng bởi cồn.

2. Hàm lượng dinh dưỡng trong rượu không cồn cao hơn mức thông thường 

Đặc biệt và đem lại sự ưa chuộng từ người sử dụng là hàm lượng dinh dưỡng trong rượu không cồn cao hơn rượu thông thường. Hàm lượng carbs gấp 2 lần  so với rượu thông thường, chủ yếu ở dạng đường, giúp cải thiện hương vị. Đặc biệt hơn còn cung cấp một số vitamin và khoáng chất bao gồm cả phốt pho, magie và vitamin B.

uu-diem-dua-ruou-k-con
Ưu điểm của rượu không cồn

3. Rượu không cồn giúp bảo vệ sức khỏe 

Rượu không có cồn ngoài các lợi ích trên còn có chức năng giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, tiểu đường và một số bệnh ung thư. Nó giúp cải thiện chức năng ga và giảm nguy cơ các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

4. Rượu không cồn cung cấp chất chống oxy hóa 

Rượu không độ cồn đặc biệt là rượu vang chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol, resveratrol và quercetin có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương.

5. Rượu không cồn giảm tác động tiêu cực

Rượu không cồn ngoài các lợi ích trên còn có khả năng giảm các tác động tiêu cực của hệ thần kinh và hệ thống miễn dịch, giúp cân bằng và tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

IV. Các loại rượu không cồn hiện nay

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại rượu không cồn, có thể chia làm 03 loại như sau:

  • Rượu vang không cồn: Đây là loại rượu được sản xuất bằng quy trình loại bỏ cồn từ rượu vang truyền thống. Một số loại rượu vang nổi tiếng phải kể đến như Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Úc.
  • Một số loại rượu bia không cồn như: Lager, ale, pilsner và stout.
  • Một số loại rượu mạnh không cồn nhuwL Vodka, whisky, rum và gin.

 

cac-loai-ruou-k-con
Các loại rượu không cồn

V. Cách làm rượu không cồn

Cách làm rượu không độ cồn cũng tương tự các bước trong quy trình làm rượu truyền thống. Anh/chị có thể xem thêm cách làm rượu truyền thống trong các nội dung chia sẻ của Máy lão hóa rượu Gipwin.

Các bước chuẩn bị về nguyên liệu và cách làm rượu không cồn gần giống hoàn toàn so với cách làm rượu truyền thống. Thay vì công đoạn cuối cùng đóng chai thì rượu không cồn thêm một bước là qua quy trình loại bỏ cồn trước khi ra sản phẩm cuối cùng.

Để loại bỏ cồn, cách thông dụng nhất là sử dụng nhiệt độ cao, rượu đã lên men sẽ được đun nóng và giữ nhiệt độ đó cho tới khi dung dịch chỉ còn dưới 0.5 độ cồn. Đương nhiên, đối với loại rượu hạ nồng độ cồn, hương vị sẽ không hấp dẫn như rượu thông thường.

Trên đây là những thông tin hữu ích về rượu không cồn, máy lão hóa rượu Gipwin hi vọng anh/chị sẽ có thêm nhiều thông tin để chia sẻ và có phương hướng sử dụng hiệu quả hơn.

 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ HỖ TRỢ THÔNG TIN VỀ GIPWIN