Các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe và tác dụng tuyệt vời

Các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe và tác dụng tuyệt vời

Các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe và tác dụng tuyệt vời

Sử dụng các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe để trị bệnh đã trở thành thói quen của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong muốn và tránh gặp phải những trường hợp không mong muốn bạn cần lựa chọn loại củ phù hợp. Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết này.

I. Các loại củ ngâm rượu, thảo dược ngâm rượu có tác dụng gì?

Rượu ngâm thảo dược là một trong những loại rượu ngâm phổ biến ở nước ta. Loại rượu này được bào chế theo nguyên tắc sử dụng rượu làm dung môi để ngâm các loại thảo dược nhằm mục đích chữa bệnh.

Rượu thảo dược có nhiều ưu điểm như: Dễ uống, vị thơm ngon, tiện lợi.. Uống rượu thảo dược có thể giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng và phát huy được các tác dụng điều trị một số bệnh lý.

Rượu thảo dược khi sử dụng có công dụng giúp thư giãn gân cốt, bổ hư cường tráng, thông kinh lịch, ôn thận tráng dương, tẩm bổ khí huyết,…

Các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe

Rượu thảo dược giúp kích thích lưu thông máu

II. Các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe

Thực tế, có không ít người lầm tưởng rằng, bất cứ loại củ nào của thảo dược cũng có tác dụng chữa bệnh. Nên khi ngâm cùng với rượu sẽ giúp điều trị, cải thiện triệu chứng bệnh.

Các loại cây ngâm rượu phải là những vị thuốc đã được khoa học chứng minh an toàn, có tác dụng chữa bệnh. Việc sử dụng củ ngâm rượu cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ.

Dưới đây là các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe bạn có thể tham khảo và lựa chọn:

1. Củ đinh lăng

Củ đinh lăng là một trong các loại thảo dược ngâm rượu được khá nhiều người lựa chọn hiện nay. Bởi chúng giúp người sử dụng cải thiện một số vấn đề về sức khỏe như:

  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, bồi bổ sức khỏe, tốt cho người yếu kém, hay bị suy nhược.
  • Giúp ăn ngon miệng hơn, cải thiện giấc ngủ và hạn chế mệt mỏi.
  • Rượu ngâm đinh lăng cũng giúp thải độc cơ thể hiệu quả.

Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn các loại củ ngâm rượu nào tốt cho sức khỏe có thể tham khảo và sử dụng đinh lăng.

Xem hướng dẫn: Cách ngâm rượu đinh lăng

2. Rễ ba kích

Các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe

Dùng rễ ba kích ngâm rượu

Đây cũng là một trong những loại cây ngâm rượu bổ thận tráng dương. Ba kích khi ngâm cùng với rượu sẽ có mùi thơm nhẹ, vị ngọt cùng với màu tím nhạt đẹp mắt.

Rượu ba kích có công dụng chính là cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới, bổ thận tráng dương. Bên cạnh đó, loại rượu này còn được nhiều người sử dụng với mục đích điều trị các bệnh có liên quan tới khớp, mất ngủ, sức khỏe kém…

Xem hướng dẫn: Cách ngâm rượu ba kích

3. Sâm cau

Sâm cau cũng thuộc một trong các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe. Theo đông y, sâm cau có tính ấm, vị thơm nhẹ nên giúp ôn bổ thận khí, mạnh gân cốt, tráng dương, điều hòa tiêu tán. Chủ điều trị yếu sinh lý, liệt dương, tinh lạnh, chân tay, lưng lạnh.

Còn theo Tây y, sâm cau có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao khả năng thích nghi của cơ thể. Đồng thời, giúp cơ thể thích nghi trong điều kiện khác nhiệt, tăng cường hoạt động của tim và làm giãn mạch vành…

4. Đương quy

Đương quy cũng là một trong các loại cây ngâm rượu tốt cho sức khỏe mà bạn có thể lựa chọn. Dùng đương quy ngâm rượu sẽ mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như:

  • Trị nôn mửa, cảm cúm, đau bụng.
  • Kích thích vị giác hỗ trợ ăn ngon miệng.
  • Giảm cân, giảm mỡ vùng bụng hiệu quả.

5. Nhân sâm

Ngoài các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe nêu trên bạn có thể sử dụng nhân sâm. Bởi đây là vị thuốc lợi về phế, kinh tỳ, tâm. Theo những tài liệu của Y học cổ truyền, nhân sâm có tính bình, vị hơi đắng và ngọt nên mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như:

  • Giảm căng thẳng tâm thần.
  • Kích thích hệ thống miễn dịch, thần kinh của cơ thể.
  • Hỗ trợ điều trị và cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường.
  • Giảm nồng độ cholesterol.
  • Ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi.

6. Củ gừng

Các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe

Dùng củ gừng ngâm rượu giúp cải thiện tình trạng nôn mửa

Gừng không chỉ là một loại gia vị được sử dụng trong chế biến món ăn mà còn là một trong các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe. Chúng được sử dụng để hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, giảm buồn nôn, chống cảm cúm và cảm lạnh thông thường.

Ngoài ra, gừng khi ngâm với rượu còn giúp giảm cân hiệu quả cho chị em phụ nữ.

8. Củ mật gấu

Nếu bạn đang muốn biết các loại thảo dược ngâm rượu tốt cho sức khỏe có thể tham khảo và sử dụng củ mật gấu. Có nhiều nghiên cứu cho thấy, rễ cây mật gấu mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe như:

  • Giúp bảo vệ gan, ngăn ngừa hình thành những tế bào xấu trong cơ thể.
  • Điều trị một số bệnh đường ruột như kiết lỵ, tiêu chảy… các bệnh đau bụng, nhiễm giun sán, viêm dạ dày.
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.

9. Tam thất

Tam thất là một trong các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe thường được nhiều người lựa chọn sử dụng để chữa nhiều căn bệnh khác nhau. Theo y học hiện đại, tam thất giúp: Tăng cường sức khỏe, cầm máu, giảm đau, điều hòa hệ thống miễn dịch, tránh hạ huyết áp,…

Còn trong đông y học, đặc tính của tam thất giúp: Chữa một số bệnh như ho ra máu, nôn ra máu, chảy máu cam, điều trị đại tiện ra máu, băng huyết, rong kinh, giúp đẩy sản dịch ra nhanh…

III. Lưu ý khi dùng các loại củ, thảo dược ngâm rượu

Dùng thảo dược, củ ngâm rượu mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị một số bệnh. Tuy nhiên, nếu không biết cách ngâm hay sử dụng thì bản thân các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe cũng trở thành mối nguy hại.

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả khi dùng các loại rượu ngâm thảo dược nên lưu ý tới một số vấn đề sau:

  • Chỉ nên sử dụng các loại củ, thảo dược đã được khoa học chứng minh có tác dụng điều trị bệnh.
  • Nên mua những vị thuốc bắc ngâm rượu tại các cơ sở uy tín. Điều đó giúp bạn mua được sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Với rượu ngâm thảo dược bạn chỉ nên sử dụng với liều lượng ít. Nếu uống với số lượng nhiều sẽ gây nguy hại đến sức khỏe. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mỗi ngày bạn chỉ nên uống khoảng 20-25ml và nên uống vào buổi tối.
  • Đối với những trường hợp bị cao huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, bệnh gan, thận… không nên sử dụng rượu ngâm thảo dược.
  • Khi ngâm rượu thảo dược và các loại củ, nên dùng máy lão hóa rượu Gipwin để loại bỏ độc tố, tạp chất và giúp rượu già hơn, uống ngon hơn.
  • Nếu khi uống rượu gặp phải dấu hiệu bất thường nào nên nhanh chóng tới cơ sở y tế để được can thiệp kịp thời.

Trên đây là các loại củ ngâm rượu tốt cho sức khỏe được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ lại. Nếu như bạn cần  hỗ trợ thêm về vấn đề này hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Ngoài các loại củ, thảo dược ngâm rượu, bạn có thể tham khảo thêm: 

Các loại quả ngâm rượu

 

NHẬN BÁO GIÁ VÀ HỖ TRỢ THÔNG TIN VỀ GIPWIN